Trong ngôi nhà của bạn cầu thang cũng có thể coi là sinh khí của ngôi nhà. Nơi này dẫn khí lưu thông theo chiều đứng và xiên vì vậy cần bố trí cầu thang hợp lý ngay từ đầu. Để cầu thang của nhà bạn thêm phần thú vị, không bị nhàm chán và có phong thủy tốt hơn thì hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách bày trí tranh treo cầu thang theo phong thủy của gia chủ.

Tranh treo cầu thang

Có thể tùy theo thiết kế cầu thang của gia đình mà bạn chọn các bức tranh cho phù hợp. Trước khi treo tranh bạn cần xem xét kĩ lưỡng về ánh sáng. Nếu cầu thang tối thì nên sử dụng những chiếc đèn rọi tranh. Một số gia chủ có sở thích treo tranh dọc theo cầu thang, cách treo tranh này thì mỗi người có những cách bày trí khác nhau và rất đa dạng.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm đúng theo phong thủy. Cầu thang là nơi mọi người tring nhà đi lại và chúng tượng trưng cho dòng nước chảy, mà nước là tài do đó tranh treo trên cầu thang có tác dụng tụ khí do đó nên treo các loại tranh như tranh cầu tài vượng, phú quý. Nên chọn loại tranh nhẹ nhàng thanh thoát không nên chọn tranh tiêu cực đầy sát khí.

Tranh treo cầu thang

 

Cầu thang dài, bức tượng rộng nên cần phải trang trí bằng tranh treo cầu thang để tránh tạo cảm giác nhàm chán, đơn điệu. nếu bạn treo những bức tranh trí cảnh với đèn thì cầu thang sẽ tạo nên hiệu ứng nghệ thuật, có tính ngẫu hứng thay đổi góc nhìn có tác dụng thay đổi về không gian. Không nên treo những loại tranh có đế cao tạo cảm giác gò bó cho người nhìn. Có thể chọn các loại theo thể đối xứng làm tăng sự cục, tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Chúc bạn thành công với những gợi ý trên của chúng tôi. Có một không gian thoải mái bắt mắt nhưng vẫn giữ được phong thủy cho ngôi nhà. Phong thủy của ngôi nhà là vận khí của gia chủ nên hi vọng bạn sẽ có vận khí tốt và thành công hơn với ngôi nhà của mình.