Trong phong thủy, treo tranh sơn dầu lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn, tăng tính nghệ thuật, tăng thêm sinh khí cho văn phòng. Chẳng hạn, khi bạn treo tranh vẽ về hoa hướng dương hay tranh hoa mẫu đơn thì những bức tranh này sẽ khiến cho căn phòng làm việc của bạn tràn ngập ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng làm việc của bạn.

Cách treo tranh sơn dầu đẹp và hợp phong thủy cho  văn phòng

Tùy vào từng vị trí và mục đich, bạn có thể tìm những tấm tranh sơn dầu phong thủy cho phù hợp. Ví dụ ở đại sảnh của công ty thì bạn nên treo những tấm tranh sơn dầu sơn thủy để nước chảy vào, tranh tượng trưng cho việc mang lại nhiều vận khí, tài lộc cho nơi làm việc.

Mỗi thể loại tranh, mỗi tấm tranh đêu có một ý nghĩa riêng và điểm mạnh riêng, tranh sơn dầu vẽ hoa mẫu đơn mang đến sự phú quý, phồn vinh. Tranh sơn dầu vẽ hoa Sen và cá chép mang đến sự ấm no, dư giả quanh năm. Tranh tùng hạc mang đến sức khỏe, sự bền bỉ, trường thọ...

Cách treo tranh sơn dầu đẹp và hợp phong thủy cho  văn phòng

Các tấm tranh sơn dầu về hoa cỏ, tranh vẽ thực vật, tranh sơn thủy, tranh chử của những người nổi tiếng hay những loại tranh sơn dầu vẽ động vật cát tường như cá, ngựa, chim... không chỉ mang vận may mà còn mang đến bầu không khí tràn ngập thiên nhiên và sức sống cho văn phòng. Khi treo những thể loại tranh sơn dầu này nói chung thì không cần phải kiêng kỵ điều gì.

Tuy nhiên, nếu bạn thích treo những tấm tranh có hình mãnh thú như rồng, hổ, chim ưng... thì cần lưu ý phải để đầu con vật trong bức tranh sơn dầu hướng lên trên như để hình thành bố cục phòng vệ, không nên để đầu mãnh thú hướng vào trong căn phòng làm việc mà đe dọa chính bản thân mình.

Khi treo tranh sơn dầu phong thủy bạn nên có sự am hiểu nhất định về tranh cũng như phong thủy, tìm được những lợi thế tốt nhất của từng loại để đạt được sự hài hòa thống nhất khi treo chúng trong không gian phòng làm việc. Với tranh sơn dầu phong thủy có thể treo tranh mặt trời mọc, tranh sông núi...mang lại cho bạn cảm giác thoải mái những lúc làm việc mệt mỏi. Hoặc bạn cũng có thể treo vài bức tranh chữ có kích thước giống nhau làm cho không gian trở nên rộng hơn, có những bức tranh khổ nhỏ nếu treo dọc sẽ làm cho khoảng cách không gian như cao hơn.

Cách treo tranh sơn dầu đẹp và hợp phong thủy cho  văn phòng

Bạn cũng nên lưu ý, nội dung của tranh chữ và tranh sơn dầu treo tưởng phải phù hợp với bố cục tổng thể của văn phòng. Nếu là văn phòng rộng rãi và bài trí cầu kỳ thì nên treo những tấm tranh sơn dầu phong cảnh tráng lệ. Với văn phòng có diện tích khiêm tốn và bài trí đơn giản thì nên treo những bức tranh có màu sắc tươi tắn sẽ phù hợp hơn.

Trên đây là một số hướng dẫn để bạn trang trí căn phòng làm việc được đẹp hơn, phù hợp với phong thủy. Hy vọng bạn sẽ chọn được những tấm tranh sơn dầu phong thủy hợp với căn phòng của bạn