Lựa chọn một bức tranh treo phòng khách đã khó nhưng vấn đề đặt ra nan giải hơn cho bạn đó là việc nên trưng bày bức tranh ở đâu. Hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách để giải quyết vấn đề nan giải ấy. Sau đây là một số vị trí lý tưởng để trưng bày tranh treo phòng khách:

Cách trưng bày tranh treo phòng khách

Ngay phía trên ghế sofa

Vị trí này thích hợp cho gia đình để ghế sofa sát tường để làm cho bức tường đó thú vị hơn không bị nhàm chán. Nếu phòng khách của bạn chật hẹp thì có thể đặp bứa tranh ngay phía trên ghế để tăng diện tích cho căn phòng. Còn nếu diện tích thoải mái thì bạn nên đặt bức tranh sơn dầu vừa tầm mắt của bạn. Vị trí tốt nhất là cách ghế 1 gang tay.

Cách trưng bày tranh treo phòng khách

Tỉ lệ giữa tranh và ghế sofa

Hãy đảm bảo bức tranh có kích thước tối thiểu bằng 2/3 kích thước của ghế. Ví dụ như chiếc ghế dài 3m thì bức tranh đó nên có độ rộng 2m. Nếu bức tranh và chiếc ghế sofa có tỉ lệ bất đối xứng thì căn phòng của bạn trở nên ngớ ngẩn.

Cách trưng bày tranh treo phòng khách

Cách treo tranh hoàn hảo

Mách bạn một mẹo nhỏ để không phá hỏng bức tường của mình bằng những quyết định sai lầm của bạn. trước khi bạn quyết định treo bức tranh đó lên thì nên lấy những mẩu giấy có kích thước tương tự dặt lên nếu bạn cảm thấy vừa ý thì hãy đóng đinh vào bức tường để treo tranh.

Cách trưng bày tranh treo phòng khách

Nên treo tranh to ở bên trái hoặc dưới cùng

Để cân bằng thị giác khi nhìn vào nhiều bứ c tranh treo cùng một nơi bạn nên treo những bức tranh to ở bên trái hoặc ở dưới cùng. Điều này sẽ giúp người nhìn cảm thấy thoải mái hơn.

Cách trưng bày tranh treo phòng khách

Treo tranh ở khắp phòng

Khi treo tranh ở khắp tường bạn nên tránh treo lên cao hoặc xuống thấp mà nên treo ở giữa. tuy nhiên khi treo tranh khắp phòng sẽ gây khó khăn cho bạn và đòi hỏi phải bố trí thật hợp lý

Chúc bạn thành công và có một căn phòng phù hợp với sở thích cá nhân mà không bị nhàm chán.