Hoa tulip còn được gọi là uất kim hương. Nếu như hoa hồng là chúa tể tình yêu, thì hoa tulip ở thời của nữ hoàng Vitoria, khi người đàn ông tặng cho người mình yêu một bông hoa tulip đỏ, điều đó chứng tỏ anh ta muốn nói “Em rất xinh đẹp, nếu anh đuợc ngắm em dù chỉ một chút thôi thì gương mặt anh cũng sẽ bừng lên như lửa và trái tim anh sẽ cháy thành than”.

Hoa tulip có nguồn gốc từ Phương Đông, rất đuợc người Thổ Nhĩ Kỳ yêu mến, và nó cũng đuợc đánh giá cao bởi người Ba Tư, chữ tulip bắt nguồn từ chữ “Tulipant”, tiếng Ba Tư có nghĩa là cái khăn xếp đội đầu, vì hoa có hình dáng giồng với cái khăn xếp đội đầu của phụ nữ Thổ. Người Thổ tin rằng uất kim hương sẽ bảo vệ cho những ai gieo trồng chúng vì nó là loài hoa này dành riêng cho những thiên thần nhỏ bé và các bà tiên, họ ngồi bên luống hoa và hát những bài hát ru con.
Hoa tulip trắng: tỏ lòng yêu quý, biểu tượng của sự sang trọng, kiêu sa.Một tình yêu thuần khiết.

Tranh hoa tulip

Hoa tulip đỏ: biểu lộ 1 tình yêu nồng cháy không thể cưỡng lại được.

Đối với người Persian, hoa tulip là một lời đề nghị của người con trai trẻ với người trong mộng. Bằng cách tặng một bông hoa tulip, anh ấy muốn nói rằng "giống như màu đỏ của bông hoa, bên trong anh ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy". Hoa Tulip đỏ thể hiện một tình yêu nồng cháy.

Hoa tulip có nhiều đốm màu được dành cho "những đôi mắt đẹp"
Hoa tulip màu xanh: tỏ lòng chân thành.

Hoa tulip đen (La tulip noire): còn gọi là "Queen of the night" mang ý nghĩa của tình yêu bất diệt.

Loài hoa có dáng hình xinh xắn như chiếc chuông trở ngựợc, vững vàng trên ngự trên cuống hoa rắn chắc kết hợp thành 1 thế đứng thật uy nghi nhưng không kém phần duyên dáng dịu dàng nhờ cánh lá xanh muớt thon dài ôm theo cọng hoa huớng trục thẳng. Mềm nhưng không mềm, cứng nhưng không rắn đó là đặc điểm nổi bật nhất của tulip. Bên ngoài yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ, quyết đoán luôn tràn đầy nhựa sống....

Ngoài một số bức tranh trên Quý khách có thể tham khảo thêm tại mục tranh hoa Tulip, nếu có nhu cầu mua tranh, xin mời Quý khách liên hệ với Tranh Văn Tiến theo hotline: 093-1057-999 chúng tôi hân hạnh được chào đón các bạn.